ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนดรุณวิทยา เทศบาลเมืองน่าน (บ้านสวนตาล)

เดินแจก แลกผัก รักพอเพียง1 สิงหาคม 2559
1
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย โสภิดา เย็นทรวง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ในระยะที่ 1 ได้ร่วนจากกองสาธารณสุข เทศบาลเมืองน่าน เกษตรจังหวัดน่าน พัฒนาที่ดินจังหวัดน่าน ประมงจังหวัดน่านและศูนย์หม่อนไหมจังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเดินแจก แจกความรู้ในเรื่องโภชนาการอาหารและส่งเสริมสุขภาพอนามัย ที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ให้ความรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมัก การปลูกพืชผักสมุนไพร การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลา การปลูกหม่อนผลสดและการแปรรูป กิจกรรมแลกผัก สอบถามข้อมูลการบริโภคผักสมุนไพรในท้องถิ่น ข้อมูลการปลูกผัก รักพอเพียง
ระยะที่ 2 ส่งเสิรมสนับสนุนขอเป็นศูนย์การเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้ของชุมชน ในการส่งผลผลิตทางการเกษตรส่งสหกรณ์นักเรียน เพื่ออาหารกลางวัน ระยะที่ 3 ประกวดแปลงผักสวยงาม ผักปลอดสารพิษ เมนูอาหารผัก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ได้ดำเนินการในระยะที่ 1 ได้ร่วนจากกองสาธารณสุข เทศบาลเมืองน่าน เกษตรจังหวัดน่าน พัฒนาที่ดินจังหวัดน่าน ประมงจังหวัดน่านและศูนย์หม่อนไหมจังหวัดน่าน จัดกิจกรรมเดินแจก แจกความรู้ในเรื่องโภชนาการอาหารและส่งเสริมสุขภาพอนามัย ที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ ให้ความรู้เรื่องการทำปุ๋ยหมัก การปลูกพืชผักสมุนไพร การเพาะเห็ด การเลี้ยงปลา การปลูกหม่อนผลสดและการแปรรูป กิจกรรมแลกผัก สอบถามข้อมูลการบริโภคผักสมุนไพรในท้องถิ่น ข้อมูลการปลูกผัก รักพอเพียง ทำให้นักเรียน ผู้ปกครอง ได้รับความรู้และนำไปปฏิบัติได้ถูกต้องตามหลักโภชนาการและการทำเกษตรพอเพียง เพื่ออาหารกลางวันในการเป็นแหล่งเรียนรู้ชุมชนร่วมกับทางโรงเรียน

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 470 คน จากที่ตั้งไว้ 430 คน
ประกอบด้วย