ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนเทศบาล 2 วัดดอนมูลชัย

ปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อ11 สิงหาคม 2559
11
สิงหาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย ลภัสรดา คำพุฒ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

นักเรียนโรงเรียนเทศบาล ๒ วัดดอนมูลชัย ได้เพาะกล้่่าเตรียมปลูกนาในโครงการเกษตรผสมผสาน ตามแนวเกษตรอินทรีย์ของโรงเรียน ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมให้นักเรียนได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ได้รับความรู้ สามารถนำไปต่อยอดการประกอบอาชีพ และส่งเสริมให้นักเรียนตระหนักถึงความสำคัญของเกษตรกรรมอันเป็นอาชีพพื้นฐานของประเทศไทย และเพื่อนำต้นกล้าไปปลูกในวันกิจกรรมปลูกวันแม่เกี่ยววันพ่อ ตามโครงการเกษตรกรรมผสมผสาน ตามแนวเกษตรอินทรีย์ ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดตาก ทำนา 1 ไร่ ได้เงิน 100,000 90 แปลง 90 พรรษา เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส ที่ทรงเจริญพระชนมพรรษา 90 พรรษา 5 ธันวาคม 2560 ภายในงานมีการให้ความรู้เกี่ยวกับการทำนา มอบทุนการศึกษา จำนวน 63 ทุน และ ทั้งนี้ทางโรงเรียนได้รับการอนุเคราะห์จาก

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

1.  นักเรียน ผู้ที่สนใจได้เรียนรู้กระบวนการทางการเกษตรตามแบบเศรษฐกิจพอเพียง
2.  นักเรียน ครู ผู้ที่สนใจ ได้ทำกิจกรรมการทำนา การปลูกพืช เพาะพันธุ์ต้นไม้ ในสถานศึกษา และแหล่งเรียนรู้ชุมชน 3.  มีแหล่งเรียนรู้เรื่องเกษตรเศรษฐกิจ และเกษตรผสมผสานทฤษฎีใหม่ ตามหลักปรัชญาของ
เศรษฐกิจพอเพียง 4.  มีแหล่งเรียนรู้เรื่องหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา
5. เพื่อให้นักเรียน ครู ผู้ปกครอง ได้ทำกิจกรรมด้านการเกษตรร่วมกัน นักเรียน ท้องถิ่น ชุมชน ได้ตระหนัก เห็นความสำคัญเรื่องการใช้ชีวิตแบบพอเพียง


circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 223 คน จากที่ตั้งไว้ 223 คน
ประกอบด้วย