ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนบ้านสะลวงนอก

การอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการเด็กไทยแก้มใสและงานเกษตร การดูงาน22 กันยายน 2559
22
กันยายน 2559รายงานจากพื้นที่ โดย นางสาวเกศรา ตุ่มคำ
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

วันที่ 22 กันยายน 2559  มีการอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับโครงการเด็กไทยแก้มใส ภาวะโรคอ้วน และการบริโภคให้ถูกต้องตามหลักโภชนาการ วันที่ 23 กันยายน 2559  มีการนำแกนนำนักเรียน คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ตัวแทนผู้ปกครอง ไปศึกษาดูงานที่ศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย เกี่ยวกับ การปลูกพืชไร้ดิน หรือ hydroponic และศูนย์การเรียนรู้ฯ
ภาคเหนือ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต
1. นักเรียน ตัวแทนผู้ปกครอง ได้รับความรู้เกี่ยวกับโครงการเด็กไทยแก้มใส และการปลูกพืชไร้ดิน 2. ตัวแทนนักเรียนและตัวแทนผู้ปกครอง ได้รับความรู้และได้ทัศนศึกษา แหล่งที่ไปศึกษาดูงาน

ผลลัพธ์ 1. นักเรียน ตัวแทนผู้ปกครอง ได้รับความรู้เกี่ยวกับโครงการเด็กไทยแก้มใส และการปลูกพืชไร้ดิน ร้อยละ 95 2. ตัวแทนนักเรียนและตัวแทนผู้ปกครอง ได้รับความรู้และได้ทัศนศึกษา แหล่งที่ไปศึกษาดูงาน ร้อยละ 95     การอบรมนักเรียนและตัวแทนผู้ปกครองได้ทราบถึงภาวะโรคอ้วน วิธีการทำอย่างไรไม่ให้ตนเองเผชิญกับภาวะโรคอ้วน วิธีหนึ่งนั้นคือ การบริโภคอาหารที่ถูกต้องตามหลักโภชนาการ นอกจากนี้ ความรู้ที่ได้รับประสบการณ์ตรง จากการศึกษาดูงาน ก็ทำให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้ วิธีการปลูกพืช อันเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินการปลูกผักทีั้งที่โรงเรียนและที่บ้าน

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 95 คน จากที่ตั้งไว้ 53 คน
ประกอบด้วย