ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนบ้านกาดฮาว

จัดกิจกรรมสหกรณ์ในรูปแบบร้านค้าเพื่อส่งเสริมการขายผลผลิตทางการเกษตรจำหน่ายสินค้าคุณภาพและสินค้าที่ที่เอื้อต่อโครงการอาหารกลางวัน24 พฤษภาคม 2559
24
พฤษภาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย ดลนภา อุปนันท์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

1.รับสมัครสมาชิกสหกรณ์เพิ่ม 2.คัดเลือกเจ้าหน้าที่สหกรณ์ 3.ประชุมคณะกรรมการแบ่งหน้าที่รับผิดชอบ 4.จัดซื้อสินค้าและผักของโรงเรียน 5.จัดทำบัญชีต่างๆ 6.จัดนิทรรศการสหกรณ์นักเรียนร่วมกับหน่วยงานอื่นๆ 7.จัดการเรียนรู้เกี่ยวกับสหกรณ์นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงประถมศึกษาปีที่  6

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

การจัดการสหกรณ์นักเรียนเป็นระบบดีขึ้นมีการแต่งตั้งประธาน  รองประธาน เหรัญญิก และคณะกรรมการดำเนินการ ทำให้นักเรียนมีความรับผิดชอบในการดำเนินงานสหกรณ์ดีขึ้น มีคณะครู  นักเรียน และแม่ครัวสมัครเป็นสมาชิกและอุดหนุนสินค้าของสหกรณ์นักเรียน มีการจำหน่ายอุปกรณ์เครื่องเขียน  อุปกรณ์แปรงฟัน อุปกรณ์ลูกเสือ  เครื่องปรุงในการประกอบอาหารของแม่ครัว และผัก  เห็ด กบ  และผลิตของโรงเรียนไว้จำหน่าย มีการจัดการเรียนรู้เรื่องสหกรณ์ให้กับนักเรียนทุกชั้น เพื่อให้นักเรียนได้เรียนรู้เกี่ยกับสหกรณ์นักเรียน และสามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ในชีวิตประจำวัน และนำกิจกรรมการดำเนินงานสหกรณ์นักเรียนไปร่วมจัดนิทรรศการ ร่วมกับโรงเรียนและหน่วยงานอื่น

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 155 คน จากที่ตั้งไว้ 135 คน
ประกอบด้วย