ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย

วัสดุทำความสะอาด ค่าไม้กวาดทางมะพร้าว ไม้กวาดดอกหญ้า14 มีนาคม 2560
14
มีนาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย อมรัตน์ จรัสพันธ์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

ปรับภูมิทัศน์ จัดสภาพแวดล้อม พัฒนาแหล่งเรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง

  1. หลักการและเหตุผล แหล่งเรียนรู้ที่หลากหลาย ภูมิทัศน์ที่สวยงาม สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ภายในโรงเรียน ย่อมส่งผลดีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ของครู นักเรียนมีความสุขที่ได้มาโรงเรียน รักโรงเรียน เกิดสมาธิ มีความใคร่ใฝ่รู้ใฝ่เรียน เกิดความคิดสร้างสรรค์  เกิดจินตนาการที่ดี โรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย ได้ตระหนักถึงความสำคัญของแหล่งเรียนรู้  ภูมิทัศน์ และสภาพแวดล้อม จึงได้จัดทำโครงการนี้ขึ้น
    โดยเชื่อมั่นว่าจะส่งผลดีต่อคุณภาพการศึกษาของโรงเรียน ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสระแก้ว เขต 2  และของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตามลำดับ

2.  วัตถุประสงค์ 2.1  เพื่อปรับภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนให้สวยงาม ร่มรื่น เป็นระเบียบ และปลอดภัย 2.2  เพื่อพัฒนาแหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนให้หลากหลาย ใช้ประโยชน์ได้เต็มที่ คุ้มค่า ส่งผลดีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และคุณภาพการศึกษา

3.  เป้าหมาย       3.1 เชิงปริมาณ 3.1.1  นักเรียนโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย ร้อยละ 95  พึงพอใจภูมิทัศน์ สภาพแวดล้อมภายในโรงเรียน 3.1.2  นักเรียนโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย ร้อยละ 90  สามารถใช้แหล่งเรียนรู้ภายในโรงเรียนพัฒนาตนเองได้       3.2  เชิงคุณภาพ         3.2.1  นักเรียนโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย มีความสุข ความปลอดภัย กับการใช้ชีวิตภายในรั้วโรงเรียน
3.2.2  นักเรียนโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย มีความรู้ความสามารถ แสวงหาความรู้จากแหล่งเรียนรู้ได้ ด้วยตนเอง และสามารถพัฒนาการใช้แหล่งเรียนรู้อย่างมีระบบ

circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต  นักเรียน จานวน 183 คน ได้เข้าร่วมในกิจกรรมโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ ผลลัพธ์ -สิ่งแวดล้อมภายในโรงเรียนได้รับการพัฒนา             -นักเรียนร้อยละ 75 มีความรับผิดชอบในหน้าที่ของตนเอง

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 183 คน จากที่ตั้งไว้ 183 คน
ประกอบด้วย