ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย

กิจกรรมออกกำลังกายเพิ่มความสูง /ลดน้ำหนัก12 มีนาคม 2560
12
มีนาคม 2560รายงานจากพื้นที่ โดย อมรัตน์ จรัสพันธ์
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง

โครงการ โรงเรียนส่งเสริมสุขภาพ


1.หลักการและเหตุผล นักเรียนทุกคนจะสามารถศึกษาหาความรู้ได้อย่างเต็มศักยภาพและความสามารถของตนนั้น ทุกคนล้วนแล้วแต่มีความสามารถเท่ากันทุกคนดังนั้นในการศึกษาหาความรู้ของนักเรียนนั้นจะมีประสิทธิภาพได้มากน้อยเพียงใดขึ้นอยู่กับความสามารถของ แต่ละบุคคลและที่สำคัญเด็กที่จะเก่งและเฉลียวฉลาด และมีการพัฒนาการที่แข็งแรงสมบูรณ์สมวัยนั้นต้องเริ่มต้นมาจากการที่นักเรียนจะต้องมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์มาก่อนเป็นอันดับแรกดังนั้นโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย จึงได้จัดตั้งโครงการโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาคุณภาพของนักเรียนและส่งผลต่อการเรียนการสอนและผลสัมฤทธิ์ที่สูงขึ้นของนักเรียนด้วย

2.วัตถุประสงค์ 2.1เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขภาพร่างกายที่สมบูรณ์แข็งแรง 2.2เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีต่อการรักษาสุขภาพร่างกาย
2.3เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ 2.4เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 2.5 เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและรักษาสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ

  1. เป้าหมาย 3.1 เชิงปริมาณ 3.1.1 นักเรียนเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพและสุขภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ร้อยละ 90

3.2 เชิงคุณภาพ 3.2.1 นักเรียนมีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 3.2.2 นักเรียนสามารถปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในรักษาสุขภาพอนามัย 3.2.3 นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและรักษาสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ 3.2.4 นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีต่อการรักษาสุขภาพร่างกาย


4.กิจกรรมและรายละเอียดการใช้งบประมาณใช้งบประมาณทั้งสิ้น21,000บาท

กิจกรรมและรายละเอียด ในการใช้งบประมาณ งบประมาณจำแนกตามหมวดรายจ่าย ระยะเวลาการ ปฏิบัติงาน ผู้รับผิดชอบ กิจกรรม ค่าตอบแทน ค่าใช้สอย ค่าวัสดุ
1.เสนอโครงการ อมรัตน์ 2.แต่งตั้งคณะกรรมการ ผู้บริหาร 3.ดำเนินการตามโครงการ คณะครู 3.1 ตกแต่งห้องพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ อมรัตน์ 3.2 ซื้อเวชภัณฑ์ยาและอุปกรณ์เครื่องมือ อมรัตน์ 3.3กิจกรรมรณรงค์ป้องกันไข้เลือดออก อมรัตน์ 3.4กิจกรรมกำจัดเหา อมรัตน์ 3.5 กิจกรรมส่งเสริมโภชนาการ คณะครู 3.6กิจกรรมผู้นำนักเรียน อมรัตน์ 3.7กิจกรรมบริการนักเรียนที่ป่วย อมรัตน์ 3.8กิจกรรมสุขาน่าใช้ อมรัตน์ 3.9 นิเทศ-กำกับติดตาม ผู้บริหาร 4. ประเมินผล/สรุปโครงการ อมรัตน์ 5. รายงานโครงการ อมรัตน์ ถัวจ่ายทุกรายการ


5.การประเมินผล

ตัวชี้วัดความสำเร็จ วิธีวัดและการประเมินผล เครื่องมือที่ใช้วัดและประเมินผล 1.นักเรียนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ การสำรวจ การทดสอบสุขภาพ แบบสำรวจ แบบทดสอบสุขภาพ 2.นักเรียนมีสุขภาพจิตที่ดี การสังเกต แบบสังเกต 3.นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีการสังเกต แบบสังเกต 4.นักเรียนพึงพอใจ และมีความสุขในโรงเรียน การประเมินความพึงพอใจ แบบประเมิน

  1. ผลที่คาดว่าจะได้รับ 1 .นักเรียนมีความสมบูรณ์ทั้งทางด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ 2 .นักเรียนสามารถปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีในรักษาสุขภาพอนามัย 3 .นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับสุขภาพและรักษาสุขภาพของตนเองอย่างสม่ำเสมอ 4.นักเรียนมีสุขนิสัยที่ดีต่อการรักษาสุขภาพร่างกาย



    ผู้เสนอโครงการผู้อนุมัติโครงการ


    (นางสาวอมรัตน์ จรัสพันธ์) (นายวิเชษฐ นวนแก้ว) ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแก้วเพชรพลอย
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

ผลผลิต  นักเรียน จานวน 183 คน ได้รับการติดตามภาวะโภชนากการ ผลลัพธ์ นักเรียนที่ได้รับการติดตามและประเมินผลภาวะโภชนาการมีภาวะโภชนากการที่ดีขึ้น