ศูนย์เรียนรู้เด็กไทยแก้มใส

โรงเรียนรัฐประชาวิทยาคาร

ประชุมผู้ปกครอง นักเรียน19 พฤษภาคม 2559
19
พฤษภาคม 2559รายงานจากพื้นที่ โดย ศักดิ์อนันต์. ยาวไธสง
circle
กิจกรรมที่ปฎิบัติรายละเอียดของการทำกิจกรรมที่ได้ปฎิบัติจริง
  • เสนอผู้บริหารขอดำเนินกิจกรรม
  • แจ้งผู้มีส่วนร่วม สนับสนุน ผู้ปกครองนักเรียน เพื่อเข้าร่วมประชุมประกาศนโยบาย
  • จัดเตรียมเอกสาร สถานที่
  • ผู้อำนวยการโรงเรียนนายศักดิ์อนันต์ ยาวไธสงผู้รับผิดชอบโครงการได้ดำเนินการประกาศนโยบาย โดยมีผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอจตุรพักตรพิมานผู้อำนวยการโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน สมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ดผู้นำชุมชน ผู้ปกครองนักเรียนคณะครู เข้าร่วมรับฟัง
  • นางศิรมุขอันทะโคตรผู้ดูแลโครงการ ได้พูดคุยเรื่อง การเฝ้าระวังและติดตามภาวะโภชนาการและสมรรถภาพทางกายของนักเรียน การจัดบริการสุขภาพอนามัย
  • นางประจิตจันทะสิงห์ ผู้ดูแลระบบออนไลน์ ได้พูดคุยเรื่อง การพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมของโรงเรียนให้ถูกสุขลักษณะการจัดการเรียนรู้ระบบสหกรณ์
  • นางเทียนสว่างมูลศรีผู้รับผิดชอบด้านการเงินและด้านการจัดบริการอาหารกลางวัน ได้พูดคุยเรื่อง การจัดบริการอาหารกลางวันตามโปรแกรม TSL
  • ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอจตุรพักตรพิมานสมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ด พูดคุยกับผู้ปกครองคณะครู นักเรียน มีประเด็นในการพูดคุยเรื่องสถานการณ์ปัจจุบันของชุมชนการดูแลตัวเอง (สำหรับนักเรียน) การดูแลลูกหลาน(สำหรับผู้ปกครอง) ให้ห่างไกลจากสารเสพติดการช่วยกันรักษาสมบัติของส่วนรวม
  • ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน ได้พูดคุยเรื่อง สถานการณ์เรื่องโรคต่างๆในปัจจุบัน การดูแลรักษาสุขภาพของตนเองและบุคคลในครอบครัวการเลือกรับประทานที่มีผลต่อสุขภาพสภาพแวดล้อมและแหล่งเรียนรู้ของโรงเรียน
  • สมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ด (นายคำสีสืบเมืองซ้าย) ได้พูดคุยเรื่องการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงแหล่งเรียนรู้ในชุมชน
circle
ผลที่เกิดขึ้นจริงผลผลิต (Output) / ผลลัพธ์ (Outcome) / ผลสรุปที่สำคัญของกิจกรรม

  ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรอำเภอจตุรพักตรพิมาน  ผู้อำนวยการโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน สมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ด  ผู้ปกครอง  นักเรียน เข้าใจนโยบายโครงการศูนย์การเรียนรู้เด็กไทยแก้มใส และผู้ปกครอง นักเรียนมีความยินดีที่โรงเรียนได้เข้าร่วมโครงการ และยินดีที่จะให้ความร่วมมือกับทางโรงเรียนในทุกๆเรื่อง  หน่วยงานต่างๆที่เข้าร่วมรับฟังประกาศนโยบายมีความยินดี ชื่นชมกับกิจกรรมที่โรงเรียนได้จัด ผลที่เกิดขึ้นหลังจากรับฟังการชี้แจงประกาศนโยบาย - ผู้ปกครองให้การสนับสนุนจัดทำกองทุนข้าวเปลือก  โดยมีความเห็นว่า โรงเรียนเป็นโรงเรียนขยายโอกาส มีงบประมาณน้อย เพราะงบประมาณสนับสนุนอาหารกลางวันได้จากระดับ อนุบาล 1 ถึง ป.6 นักเรียนจาก ม.1 - ม.3 ไม่มีงบประมาณอาหารกลางวันให้ ถ้าจะจัดเมนูอาหารอย่างมีคุณภาพตามโปรแกรม TSL ต้องมีงบประมาณเพิ่ม ทางผู้ปกครองก็เลยจัดตั้งโครงการกองทุนข้าวเปลือกให้กับทางโรงเรียน - นักเรียนและผู้ปกครอง ปลูกผักเพิ่มเพื่อนำมาจัดทำเมนูอาหารกลางวันโรงเรียน - หลังจากที่ได้รับความรู้เกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพตนเองจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน  ผู้ปกครอง นักเรียน มีความเข้าใจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้น - ตัวแทนสมาชิกสภาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ให้การสนับสนุนโดยแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาดูแลกิจกรรมต่างๆของโรงเรียน

circle
กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วม
จำนวน 185 คน จากที่ตั้งไว้ 74 คน
ประกอบด้วย